15
Tháng 8
10

Phân tích logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới

Thường thì khi thiết kế một logo/thương hiệu cho khách hàng, người thiết kế luôn gặp khó khăn khi quyết định chọn tính sáng tạo hay tính thực dụng. Nhà thiết kế nào cũng muốn để lại dấu ấn sáng tạo của riêng mình mà đôi khi quên đi những yếu tố rất quan trọng để tạo thành một logo tầm cỡ.

Việc thiết kế logo/thương hiệu không phải là chuyện dễ dàng.
Một logo phải:

  • Truyền tải được đặc điểm, phong cách, cá tính….
  • Chắc chắn và mạnh mẽ để tạo niềm tin ngay cái nhìn đầu tiên.
  • Dễ nhớ, dễ liên tưởng, dễ phát âm, dễ viết đúng chính tả…
  • Ngoài ra logo phải được tái tạo lại (in ấn, copy, fax) sao cho chính xác nhất.

Tại sao ta không nghiên cứu các logo đã thành danh trên thế giới. Biết đâu ta có thể học hỏi được gì chăng?

Đầu tiên ta lấy danh sách ‘Top 100 Global Brands Scoreboard’ trên tạp chí BusinessWeek. Các bạn lưu ý là danh sách này luôn được cập nhật hàng năm và danh sách 3 năm mới nhất thì không được miễn phí.

Sau đó cắt lấy top 50 thương hiệu đầu tiên: Coca-Cola, Microsoft, IBM, GE, Intel, Nokia, Walt Disney, McDonald’s, Toyota, Marlboro, Mercedes-Benz, Citi, Hewlett-Packard, American Express, Gillette, BMW, Cisco, Louis Vuitton, Honda, Samsung, Dell, Ford, Pepsi, Nescafé, Merrill Lynch, Budweiser, Oracle, Sony, HSBC, Nike, Pfizer, UPS, Morgan Stanley, JPMorgan, Canon, SAP, Goldman Sachs, Google, Kellogg’s, Gap, Apple, Ikea, Novartis, UBS, Siemens, Harley-Davidson, Heinz, MTV, Gucci and Nintendo.

Sưu tầm cho đủ 50 logo như hình dưới đây:

Top 50 logo

Sau đây là bảng thống kê các yếu tố thiết kế theo tỷ lệ phần trăm:

  • Tên thương hiệu không mô tả sản phẩm của nó: 94%
    Logo chỉ dùng để xác định thương hiệu công ty, không mô tả công ty làm trong lãnh vực nào, sản phẩm/dịch vụ nào.
  • Không có banner ngang ở giữa: 90%
  • Font chữ đơn giản, rõ ràng: 84%
  • Logo chỉ sử dụng một màu: 74% (trắng và đen không tính là màu).
  • Logo chỉ có chữ: 74%
  • Logo là một phần tên hay tên viết tắt của thương hiệu: 72%
  • Logo có hình chữ nhật: 66%
  • Logo chỉ gồm một từ (word): 62%
  • Logo có ký hiệu trademark ™, ©, ®: 54%
    và đặt phía trên bên phải: 48%
  • Tên không quá 6 ký tự: 52%
  • Tên sử dụng cả chữ hoa và chữ thường: 44% (không tính tên viết tắt)
  • Nền logo là mảng màu (filled and solid): 52%
  • Phát âm có 3 âm tiết: 44%
  • Màu cơ bản nổi bật là màu xanh dương: 40%

Cũng thú vị đấy chứ?

Source: Webson

About these ads

0 Responses to “Phân tích logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới”



  1. Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s


Alpha2a

Thông báo

  • Đây là cuộc hành trình đi tìm cái Đẹp không định hướng, không đích đến của một người luôn đi sau thời đại.

Ý kiến ý kò

Không muốn dùng avatar chữ G lật ngửa, hãy dùng Gravatar

Lịch

Tháng Tám 2010
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7   Tháng 9 »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

Tháng

Bị đánh

  • 709,898 hits

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 163 other followers

%d bloggers like this: