02
Th4
09

Sự tiến hóa | 14 ảnh

funny-evolution-15

Sự tiến hóa của chủng loài tiến hóa nhất

Sự tiến hóa là lý thuyết căn bản của Thuyết Tiến Hóa của Darwin. Mặc dù có nhiều tôn giáo phủ nhận tính đúng đắn của thuyết này, nhưng dù sao Thuyết Tiến Hóa có có những giá trị nhất định.

Lý thuyết này rất phức tạp và đào sâu đến tận cấu trúc gen di truyền, nhưng có thể tóm tắt như sau: Chỉ những cá thể thích nghi được với môi trường mới có thể tồn tại và phát triển. Những cá thể không thích nghi được sẽ tự bị đào thải. Sự chọn lọc tự nhiên này là nền tảng của sự tiến hóa.

Áp dụng thuyết tiến hóa vào xã hội hiện tại, người ta có thể dự đoán một số thay đổi của loài người như sau:

Người ít lông tiến hóa hơn người nhiều lông:

Lông là do con người thừa hưởng từ tổ tiên loài khỉ khi mà chưa có quần áo để mặc. Tổ tiên con người cần có lông để giữ ấm thân nhiệt. Khi tiến hóa, con người rụng bớt lông đi vì có quần áo để che thân. Dự đoán tương lai: Con người sẽ không còn một sợi lông nào hết. Ngày nay, lông nách người ta còn nhổ cho hết thì thử hỏi con cháu sau này làm sao mà di truyền được sợi lông nào?

Người đầu to tiến hóa hơn người đầu nhỏ, người tay chân yếu ớt tiến hóa hơn người vai u thịt bắp:

Con người ngày nay lao động chân tay ít đi, lao động trí óc nhiều hơn, cho nên tay chân càng ngày càng yếu và suy thoái, cái đầu càng ngày càng phát triển.

Người xu nịnh tiến hóa hơn người nguyên tắc:

Rõ ràng người có khuynh hướng xu nịnh thích nghi với môi trường – ở đây là môi trường công ty – tốt hơn người cứng ngắt theo nguyên tắc.

Tôi còn có thể kể ra nhiều dự đoán về sự tiến hóa của con người đại loại như trên, nhưng tôi không dám kể nữa. Vì tôi càng kể thì các bạn càng mất niềm tin vào con người. Mà như các bạn đã biết: mất niềm tin là mất tất cả!

Thật ra thì sự tiến hóa không phải là để so sánh cá thể này với cá thể khác mà phải so sánh thế hệ này với thế hệ khác thì mới có giá trị.

Thế nhưng con đường tiến hóa của loài người từ triệu năm về trước, đến nay lại  đang bị đe dọa nghiêm trọng. Sự đe dọa này lại không đến từ bất kỳ cuộc chiến sinh tồn từ loài cạnh tranh khác mà lại xuất thân từ bên trong loài người. Vậy đó là thế lực nào? Xin thưa đó chính là sự phát triển của y học.

Sự phát triển của y học trong việc điều trị các chứng bệnh nan y vô tình lại can thiệp thô bạo vào sự chọn lọc tự nhiên. Các cá thể yếu kém về mặt sinh học, mẫn cảm với một số căn bệnh nhất định, vẫn được duy trì và di truyền lại thế hệ sau. Nhưng biết làm sao được, chẳng lẽ phải hy sinh tính nhân văn của con người đánh đổi tốc độ tiến hóa? Chỉ còn cách mong chờ ngành di truyền học phát triển rực rỡ để có thể can thiệp thô bạo hơn nữa vào cấu trúc gen của con người.

Đến đây xin đặt vấn đề:

Đâu là giới hạn của sự tiến hóa?

Để trả lời câu hỏi này không phải là chuyện đơn vãn nhưng các nhà pha học cũng manh nha một vài đầu mối: giới hạn của sự tiến hóa chính là sự diệt vong. Tại sao? Tại vì sự tiến hóa giúp mỗi cá thể càng lúc càng tiến gần đến sự siêu việt. Các cá thể siêu việt có khuynh hướng lấn át các chủng loài khác cho đến khi không còn chủng loài cạnh tranh. Khi đó chúng sẽ quay sang tiêu diệt lẫn nhau. Sự cạnh tranh giữa các cá thể siêu việt cũng giống như chiến tranh hạt nhân vậy: không có bên nào thắng cả.

Nếu như nãy giờ mà các bạn vẫn chưa hiểu một cách thấu đáo về sự tiến hóa của tôi thì xin mời xem các hình minh họa sau đây:

funny-evolution-01

Sự tiến hóa của gia cầm

funny-evolution-02

Sự tiến hóa của tín ngưỡng

funny-evolution-03

Sự tiến hóa của Playboy

funny-evolution-04

Sự tiến hóa của cái Tivi

funny-evolution-05

Sự tiến hóa của dấu chân quyền lực

funny-evolution-06

Sự tiến hóa của...

funny-evolution-07

Sự tiến hóa của thiết bị viễn thông

funny-evolution-08

Sự tiến hóa của chai Coca Cola

funny-evolution-09

Sự tiến hóa của khoái cảm

funny-evolution-10

Sự tiến hóa của nhân vật Mario

funny-evolution-12

Sự tiến hóa của cái lưng quần

funny-evolution-13

Sự tiến hóa của cái quần nam

funny-evolution-14

Sự tiến hóa của cái váy nữ

Các bạn hãy nên tự hào vì chúng ta đại diện cho chủng loài tiến hóa nhất.

Bài viết: Nguyễn Hạnh Dzuy
Ảnh: Sưu tầm


5 Trả lời to “Sự tiến hóa | 14 ảnh”


  1. 1 Xaxiboy-Le Hoang Son
    04/06/2012 lúc 6:25 Sáng

    Chuc Hanh Dzuy co nhieu thoi gian de viet nhieu bai nhu the nay.Minh khoi dong Mot ngay moi bang cach doc lai bai nay cua ban sau hon 3 nam.Hy vong trong ngay hom nay minh co su tien hoa..tu khong ban duoc hang len mot bac cao hon la duoc khach hang hua hen..se mua.Nguoi chao hang..chua chet(co vo kich My: Cai chet cua nguoi chao hang)

  2. 22/10/2010 lúc 3:32 Sáng

    Cảm ơn vì bài viết độc đáo :D

  3. 04/04/2009 lúc 5:48 Chiều

    Tôi thì thích “sự tiến hóa của tạp chí Play Boy”. Chỉ sợ sau này không còn hair để mà di truyền cho thế hệ sau…

  4. 5 Le Hoang Son
    04/04/2009 lúc 8:13 Sáng

    Bai viet cua ban rat hay,nhat la phan ket dau la gioi han cua su tien hoa-diet vong!
    Theo tu nhien su tien hoa tu tu,di truyen qua nhieu the he,nhung voi cac phuong tien truyen thong hien tai,the gioi phang.. con nguoi sao chep hoc hoi gan nhu k bien gioi,tuc thoi..su tien hoa nen lai trong mot thoi gian rat ngan.CAI TOI gan nhu k con nhieu ma tinh BAY DAN ngay phat trien nhieu hon
    Rat thich chum 13 anh minh hoa vua thuc te vua hai huoc,thich nhat la hinh 4-su tien hoa cua dau chan quyen luc-dinh cao la giay got nhon cua quy lady,thich thu 2 la hinh 8-su tien hoa cua khoai cam,ha ha.. ai bat dau tuoi trung nien moi tham thia
    Cam on ban mot bai doc buoi sang ngay gio to Hung Vuong ( cung k biet ong to minh la ai,co khi tu Tay Tang,NePal k chung,ke,co ngay nghi la duoc )
    Chuc moi nguoi cuoi tuan vui ve


Bình luận về bài viết này


Alpha2a

Thông báo

  • Đây là cuộc hành trình đi tìm cái Đẹp không định hướng, không đích đến của một người luôn đi sau thời đại.

Ý kiến ý kò

Không muốn dùng avatar chữ G lật ngửa, hãy dùng Gravatar

Lịch

Tháng Tư 2009
H B T N S B C
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

Tháng

RSS BBC Sport

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

RSS Espnstar Football

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Bị đánh

  • 889 572 hits