10
Th8
07

Phim ảnh chúng ta bổ thật

Xem phim sex bị ung thư
Xem phim bạo lực cũng bị ung thư
Xem phim kinh dị càng bị ung thư dữ dội

Đó là lời khuyến cáo của chuyên gia nghiên cứu Khoa học và Nghệ thuật.

Sau đây là bài nghiên cứu lý luận:

Thuốc lá có hại cho sức khỏe. Khuyến cáo y tế ghi rành rành trên vỏ hộp thế mà người ta vẫn cứ hút ầm ầm. Muốn sống thọ thì không nên uống rượu, đó là lời khuyên đầu môi của các bác sĩ. Và hình như điều này không phải cần đến chuyên môn y tế cao siêu mới hiểu và tin tưởng, ngay cả tay thất nghiệp, bác xe ôm, hay như anh thuế vụ, chú hải quan, ông thanh tra nhà nước… đều biết, đều hiểu và đều tin một cách tuyệt đối. Nhưng biết thì biết, tin thì tin, hiểu thì hiểu chứ họ vẫn hút thuốc ầm ầm, uống bia rượu ào ào. Vậy là sao? Chắc có gì hấp dẫn.

Phở, hủ tiếu muốn tươi ngon thì phải có phoóc môn, còn nước tương từ ngày không còn chất 3MCPD tự nhiên ăn dở hẳn. Vì vậy ta có thể kết luận thế này:

“Cái gì hấp dẫn, ngon lành thì thường là những thứ độc hại”.

Cái lý thuyết này còn được chứng minh bằng bản thân ta. Hãy nhớ ngày xưa còn bé mỗi lần bắt uống thuốc bổ là ta đã bù lu bù loa rồi.

Kết luận trên không chỉ gói gọn trong phạm vi của cái menu hay drinklist. Bất kể cái gì ngon lành, hấp dẫn đều chứa đầy những độc tố nguy hiểm chết người, cụ thể hơn là có thể dẫn đến… ung thư. Kịch tính đỉnh điểm chưa? Nếu chưa xin mời xem phim Hàn Quốc sẽ hiểu.

À quên, nãy giờ nhập đề hơi lâu nên hơi lạc, nhờ nhắc đến phim Hàn Quốc mới nhớ đến cái chủ đề “Phim ảnh chúng ta bổ thật”. Cần phải lấy lại chủ đề tư tưởng gấp. Mà “chủ đề tư tưởng” của DUKU_N phải hiểu là “tưởng có chủ đề”, chứ thật ra lan man là chính.

“Phim là món ăn tinh thần”. Hay quá, cụm từ này rất hay và quan trọng là rất hợp tình hợp cảnh. Vâng, nếu phim là món ăn tinh thần thì nó không thoát khỏi cái kết luận đầy ngang trái: “Hấp dẫn là độc hại” của DUKU_N. Bằng chứng đâu? Đây rồi: Phim Mỹ hấp dẫn không? Quá hấp dẫn. Độc hại không? Quá độc hại: nào là sex, bạo lực, giết người, ma quỷ… Nhờ có nhiều thứ độc hại như vậy nên nó mới hấp dẫn, và người ta vẫn phải cứ ùn ùn xếp hàng mua vé vào rạp để xem. Có ai bị ung thư vì xem phim Mỹ chưa? Ai mà biết! Đó cũng là điều mà DUKU_N đang cố chứng minh. Phen này Hollywood xập tiệm chứ chẳng chơi.

Thế nếu không xem phim Mỹ thì xem phim gì? giải trí bằng cái gì? Xin vui mừng thông báo với các bạn là những thứ không hấp dẫn, và dĩ nhiên là không độc hại, mặc dù rất hiếm trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, nhưng mai mắn vẫn còn một vài món. Xin thưa đó là phim Việt Nam. Vâng, nếu ai tin tưởng vào nghiên kíu pha học nghệ thuật này thì xem phim Việt Nam rất ư là bổ. Có được điều này, một phần là do công của “Ban kiểm duyệt thức ăn tinh thần”. Tiêu chuẩn của ban này khắt khe và nghiêm khắc hơn nhiều so với Bộ Y Tế và Ủy Ban An Toàn Thực Phẩm. Chúng ta tự hào vì phim chúng ta rất ít, thậm chí hầu như không có các chất độc hại như là sex, bạo lực, ma quỷ, đánh đấm, nhà xập, đầu rơi… Tuy phim chúng ta hiện nay rất ít người xem nhưng các nhà làm phim và quản lý điện ảnh Việt Nam xin chớ lo lắng mà hãy tin vào tương lai rất gần khi mà mọi người đều tin xem phim hấp dẫn có nguy cơ ung thư cao, thì họ sẽ ùn ùn kéo đến xếp hàng cả mấy cây số từ sáng tinh mơ để có được tấm vé. Rồi sau đó chúng ta bán bản quyền ra năm châu bốn bể với tiêu chí quảng cáo: “Phim Việt Nam siêu bổ”.

Còn nếu như kết luận của tôi không được đồng tình, hay như công chúng chấp nhận… bị ung thư chứ không thèm coi phim bổ, thì tôi xin đưa ra một đề xuất khác: Chúng ta mời ban kiểm duyệt thức ăn tinh thần sang kiểm duyệt luôn thức ăn vật chất, tức là thay mặt Bộ Y tế và ủy ban an toàn vệ sinh thực phẩm, thì đảm bảo chẳng bao giờ có mấy cái vụ như phoóc môn hay 3MCPD nữa. Ngược lại Bộ Y Tế và Ủy ban an toàn vệ sinh thực phẩm thì chuyển sang làm công tác duyệt phim để thỏa mãn nhu cầu được… ung thư của khán giả.

Nếu sáng nay bạn đủ tỉnh táo mà đọc bài viết này do ngày hôm qua ngủ sớm khi đang xem phim Việt Nam, bạn có thể tự hào vỗ ngực mà nói: “Ôi phim ảnh của chúng ta bổ thật!”.

Theo DUKU_N (CHỨ KHÔNG PHẢI DŨNG KHÙNG À NHA) @ TT&VH


3 Trả lời to “Phim ảnh chúng ta bổ thật”


  1. 1 Spartawolf
    13/11/2009 lúc 11:44 Chiều

    Ban viet hay, lau lam roi minh moi duoc doc nhung dieu hien nhien trong cuoc song ma minh khong nhan ra. rat vui neu duoc lam quen voi ban : nick yahoo cua minh la Phithuyenvng3 hay gmail : hiepkhachgiangho506C0@gmail.com

  2. 2 lansongxanhcp
    28/06/2009 lúc 9:07 Chiều

    tuyet hay

  3. 26/03/2009 lúc 12:30 Sáng

    Đồng chí DUKU nay hình như tuần nào cũng có bài “lan man” trên báo TT&VH thì phải.Phong cách viết rất giống Azitnexin.


Bình luận về bài viết này


Alpha2a

Thông báo

  • Đây là cuộc hành trình đi tìm cái Đẹp không định hướng, không đích đến của một người luôn đi sau thời đại.

Ý kiến ý kò

Không muốn dùng avatar chữ G lật ngửa, hãy dùng Gravatar

Lịch

Tháng Tám 2007
H B T N S B C
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Tháng

RSS BBC Sport

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

RSS Espnstar Football

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Bị đánh

  • 889 078 hits